Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

Bạn đã quyết định mở nhà hàng chưa? Đó có phải là điều bạn đã nghĩ đến trong nhiều năm và cuối cùng đã sẵn sàng để biến nó thành hiện thực?

Bất kể có bao nhiêu người bạn đã đảm bảo với bạn rằng nó sẽ thành công hay bạn đã dành bao nhiêu giờ đồng hồ để nghĩ ra khái niệm trong đầu, nếu không lập kế hoạch đúng đắn cho nó, nhà hàng của bạn sẽ thất bại.

Đó là nơi xuất hiện một kế hoạch kinh doanh nhà hàng. Kế hoạch kinh doanh nhà hàng là khuôn khổ để bạn có thể bắt đầu kết hợp mọi thứ từ quản lý nhà hàng đến thiết kế thực đơn và phát triển ý tưởng nhà hàng của bạn thành hiện thực.

Đọc tiếp mọi thứ bạn cần biết về cách viết kế hoạch kinh doanh nhà hàng cùng với các mẫu và mẹo.

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

Dưới đây là các thành phần chính của kế hoạch kinh doanh nhà hàng

+ Giấy triệu tập điều hành

+ Mô tả công ty

+ Phân tích thị trường

+ Thực đơn

+ Nhân viên

+ Thiết kế nhà hàng

+ Vị trí

+ Tổng quan thị trường

+ Tiếp thị

+ Trợ giúp bên ngoài

+ Phân tích tài chính

Tại sao Kế hoạch Kinh doanh Nhà hàng lại Quan trọng?

 Dành thời gian để cùng nhau lập một kế hoạch kinh doanh nhà hàng được suy nghĩ kỹ lưỡng không phải là điều mà nhiều nhà điều hành nhà hàng muốn làm. Quá trình này có thể hơi khó khăn và tốn thời gian, nhưng nếu không có một kế hoạch kinh doanh nhà hàng phù hợp, sẽ không có nhà đầu tư nào cấp vốn cho bạn để mở nhà hàng của bạn và ngay cả khi họ có, bạn sẽ có một khởi đầu khó khăn mà không có tư duy đúng đắn.

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng của bạn là những gì sẽ vạch ra cách bạn dự định thu lợi nhuận từ việc kinh doanh của mình cũng như vị trí nhà hàng của bạn phù hợp với thị trường bão hòa và cách bạn lên kế hoạch nổi bật.

Một chút thời gian và sự cố gắng sớm là phần thưởng xứng đáng cho một nhà hàng thành công về lâu dài.

Làm thế nào để viết một kế hoạch kinh doanh nhà hàng?

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng ở mỗi người khác nhau, tùy thuộc vào loại nhà hàng và địa điểm. Dưới đây, chúng tôi đã nêu bật các bước chính bạn cần thực hiện khi viết kế hoạch kinh doanh nhà hàng phổ biến ở hầu hết các nhà hàng.

Tùy thuộc vào người bạn đang trình bày kế hoạch kinh doanh của mình, bạn có thể thay đổi thứ tự của các phần để phản ánh mức độ ưu tiên.

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

1. Tóm tắt

Một kế hoạch kinh doanh nhà hàng luôn phải bắt đầu bằng một bản tóm tắt điều hành. Bản tóm tắt điều hành không chỉ đóng vai trò như phần giới thiệu kế hoạch kinh doanh của bạn mà còn là bản tóm tắt của toàn bộ ý tưởng.

Mục đích chính của bản tóm tắt điều hành là thu hút người đọc (thường là nhà đầu tư) vào phần còn lại của kế hoạch kinh doanh của bạn.

Các yếu tố chung của một bản tóm tắt điều hành bao gồm:

+ Tuyên bố sứ mệnh

+ Đề xuất khái niệm

+ Chấp hành

+ Xem xét ngắn gọn chi phí tiềm năng

+ Lợi tức đầu tư kỳ vọng

Một bản tóm tắt điều hành là bắt buộc đối với những người muốn thu hút các nhà đầu tư tài trợ cho dự án của họ. Thay vì phải xem qua toàn bộ kế hoạch kinh doanh nhà hàng để có được tất cả thông tin, thay vào đó họ có thể chỉ xem qua bản tóm tắt điều hành.

2. Mô tả công ty

Đây là một phần của kế hoạch kinh doanh nhà hàng mà bạn giới thiệu đầy đủ về công ty. Bắt đầu phần này với tên nhà hàng bạn đang mở cùng với vị trí, địa chỉ liên hệ và các thông tin liên quan khác. Cũng bao gồm các chi tiết của chủ sở hữu và mô tả ngắn gọn về trải nghiệm của họ.

Phần thứ hai của mô tả công ty cần nêu bật vị thế pháp lý của nhà hàng và phác thảo các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của nhà hàng. Cung cấp một nghiên cứu thị trường ngắn gọn cho thấy rằng bạn hiểu các xu hướng trong ngành công nghiệp thực phẩm trong khu vực và lý do tại sao nhà hàng sẽ thành công trong thị trường này.

3. Phân tích thị trường

Phần phân tích thị trường của kế hoạch kinh doanh nhà hàng thường được chia thành ba phần.

3.1 Phân tích ngành

Thị trường mục tiêu của bạn là gì? Nhà hàng của bạn sẽ phục vụ những đối tượng nhân khẩu học nào? Phần này nhằm mục đích giải thích thị trường mục tiêu của bạn cho các nhà đầu tư và tại sao bạn tin rằng khách sẽ chọn nhà hàng của bạn hơn những nhà hàng khác.

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

3.2 Phân tích cạnh tranh

Thật dễ dàng để cho rằng mọi người sẽ ghé thăm nhà hàng của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn để biến điều này thành hiện thực. Những nhà hàng nào đã có cơ sở khách hàng trong khu vực? Ghi chú lại mọi thứ từ giá cả, giờ làm việc, thiết kế menu cho đến nội thất nhà hàng. Sau đó, giải thích cho các nhà đầu tư của bạn về cách nhà hàng của bạn sẽ khác biệt.

3.3 Phân tích Marketing

Các nhà đầu tư của bạn sẽ muốn biết bạn dự định tiếp thị nhà hàng của mình như thế nào. Các chiến dịch tiếp thị của bạn sẽ khác với những gì đã được thực hiện bởi những người khác? Bạn có kế hoạch như thế nào để đảm bảo thị trường mục tiêu của mình? Bạn sẽ cung cấp những loại ưu đãi nào cho khách của mình? Đảm bảo liệt kê mọi thứ.

4. Thực đơn

Yếu tố quan trọng nhất để khai trương nhà hàng của bạn là thực đơn. Không có nó nhà hàng của bạn không có gì để phục vụ. Tại thời điểm này, bạn có thể chưa có bản cuối cùng, nhưng đối với một kế hoạch kinh doanh nhà hàng, ít nhất bạn nên cố gắng có một bản mô phỏng.

Thêm biểu trưng của bạn vào mô hình và chọn một thiết kế mà bạn có thể thấy mình đang thực sự sử dụng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc thiết kế menu hoặc không muốn trả tiền cho nhà thiết kế, có rất nhiều nguồn trực tuyến để trợ giúp.

Yếu tố quan trọng của menu mẫu của bạn phải là giá cả. Giá của bạn phải phản ánh phân tích chi phí mà bạn đã thực hiện cho các nhà đầu tư. Điều này sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về điểm giá mục tiêu của nhà hàng của bạn. Bạn sẽ nhanh chóng thấy kỹ thuật menu có thể quan trọng như thế nào, ngay cả từ rất sớm.

5. Nhân viên

Phần mô tả công ty của kế hoạch kinh doanh nhà hàng giới thiệu ngắn gọn về các chủ nhà hàng với một số thông tin về từng người. Phần này hoàn toàn nên xác định đội ngũ quản lý nhà hàng.

Các nhà đầu tư không mong đợi bạn chọn toàn bộ nhóm của mình vào thời điểm này, nhưng ít nhất bạn nên có một vài người trong hội đồng quản trị. Sử dụng tài năng bạn đã chọn cho đến nay để làm nổi bật kinh nghiệm làm việc tổng hợp mà mọi người đang mang lại cho bàn.

6. Thiết kế nhà hàng

Phần thiết kế của kế hoạch kinh doanh nhà hàng của bạn là nơi bạn có thể thực sự thể hiện những suy nghĩ và ý tưởng của mình với các nhà đầu tư. Nếu bạn không có các mô hình chuyên nghiệp về nhà hàng của bạn được hiển thị, điều đó tốt. Thay vào đó, hãy tập hợp một bảng tâm trạng để thể hiện tầm nhìn của bạn. Tìm hình ảnh có tính thẩm mỹ tương tự với những gì bạn đang tìm kiếm trong nhà hàng của bạn.

Thiết kế nhà hàng không chỉ đơn thuần là thẩm mỹ mà nên bao gồm mọi thứ từ phần mềm nhà hàng đến thiết bị nhà bếp.

7. Vị trí

Vị trí bạn chọn cho nhà hàng của mình chắc chắn phải phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Tại thời điểm này, bạn có thể không có một vị trí chính xác, nhưng bạn nên có một vài vị trí để lựa chọn.

Khi mô tả các địa điểm tiềm năng cho các nhà đầu tư của mình, bạn muốn bao gồm càng nhiều thông tin càng tốt về từng địa điểm và lý do tại sao địa điểm đó sẽ hoàn hảo cho nhà hàng của bạn. Đề cập đến mọi thứ từ cảnh vuông, đến nhân khẩu học điển hình.

8. Tổng quan thị trường

Phần tổng quan thị trường liên quan nhiều đến phần phân tích thị trường trong kế hoạch kinh doanh nhà hàng. Trong phần này, hãy đi vào chi tiết về cả các điều kiện vi mô và vĩ mô trong khu vực bạn muốn thiết lập nhà hàng của mình.

Thảo luận về điều kiện kinh tế hiện tại có thể khiến việc mở nhà hàng trở nên khó khăn và cách bạn hướng tới để chống lại điều đó. Đề cập đến tất cả các nhà hàng có thể là đối thủ cạnh tranh và chiến lược của bạn là gì để tạo sự khác biệt.

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết và đầy đủ

9. Tiếp thị

Với việc các nhà hàng mở cửa trái chiều như hiện nay, các nhà đầu tư sẽ muốn biết bạn sẽ làm thế nào để quảng bá nhà hàng của mình với thế giới. Phần tiếp thị và quảng bá nên đi chi tiết về cách bạn dự định tiếp thị nhà hàng của mình trước và sau khi khai trương. Cũng như bất kỳ kế hoạch nào bạn có thể phải đưa một công ty PR vào cuộc để giúp quảng bá rộng rãi.

10. Trợ giúp bên ngoài

Để biến nhà hàng của bạn thành hiện thực, bạn sẽ cần rất nhiều sự trợ giúp. Liệt kê bất kỳ công ty hoặc phần mềm bên ngoài nào bạn định thuê để đưa nhà hàng của bạn đi vào hoạt động. Điều này bao gồm mọi thứ từ kế toán và nhà thiết kế đến nhà cung cấp giúp nhà hàng của bạn hoạt động tốt hơn, như hệ thống POS và hệ thống đặt chỗ nhà hàng. Giải thích cho các nhà đầu tư của bạn về tầm quan trọng của từng loại và họ sẽ làm gì cho nhà hàng của bạn.

11. Phân tích tài chính

Phần quan trọng nhất trong kế hoạch kinh doanh nhà hàng của bạn là phần tài chính, và do đó, bạn nên đảm bảo thuê sự trợ giúp chuyên nghiệp. Việc thuê một kế toán được đào tạo sẽ không chỉ giúp bạn có được các ước tính tài chính của mình theo thứ tự mà còn giúp bạn có cái nhìn thực tế về việc sở hữu một nhà hàng.

Bạn nên chuẩn bị một số thông tin để thực hiện bước này kế toán dễ dàng hơn. Anh ấy / cô ấy sẽ muốn biết nhà hàng của bạn có bao nhiêu chỗ ngồi, mức kiểm tra trung bình trên mỗi bàn sẽ là bao nhiêu và bạn dự định có bao nhiêu khách ngồi mỗi ngày.

Ngoài ra, việc tính toán chi phí thực phẩm sơ bộ cho các món khác nhau trong thực đơn có thể giúp ước tính tỷ suất lợi nhuận trên mỗi món ăn của bạn. Điều này có thể đạt được dễ dàng với một máy tính chi phí thực phẩm miễn phí.

Khách hàng

TIN TƯỞNG lựa chọn TCSOFT SUMI - Quản lý dễ dàng, an tâm phát triển

The Home Coffee - Thái Bình

Bắt đầu sử dụng Phần mềm quản lý karaoke từ ngày 20/05/2018

Quán Karaoke Vân Anh - Hoàng Mai - Hà Nội

Bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý karaoke Sumi từ ngày 02/06/2017

Quán Karaoke The Sun - Dương nội - Hà Đông - Hà Nội.

Bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý karaoke Sumi từ ngày 05/07/2016

Quán Karaoke Lan Tây khu Đồng Quán, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

Bắt đầu sử dụng phần mềm Karaoke Sumi từ ngàyngày 11/01/2016

QUÁN KARAOKE VÂN ANH - HỒ ĐỀN LỪ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI

QUÁN KARAOKE DIAMOND CLUB 4 - TT YÊN THẾ, LỤC YÊN, YÊN BÁI

Bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý karaoke từ ngày 02/11/2015

Liên hệ

Bạn còn điều gì thắc mắc về phần mềm quản lý phòng Karaoke chuyên nghiệp?
Hãy liên hệ với TCSoft, chúng tôi sẽ liên lạc ngay lại với bạn

Họ tên:
Số điện thoại:
Email:

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

Download

Kinh doanh

0941.88.03.04

Hotline

1900 571 529

HOTLINE