Khách hàng quan tâm điều gì khi đến quán karaoke.

 

     Dù bạn kinh doanh trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào thì khách hàng luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến 70% sự thành công hay thất bại trong chuyện kinh doanh. Đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ karaoke mang tính giải trí cao, khách hàng thường tìm đến bạn để được ca hát, sống trong âm nhạc cùng với bạn bè và người thân. Bạn có biết điều gì khiến khách quan tâm lựa chọn đến với quán hát của bạn: Cơ sở vật chất, phong cách dịch vụ, giá cả và hệ thống âm thanh… Đâu sẽ là nhân tố chính quyết định đến sự lựa chọn của khách hàng dành cho bạn. TCSOFT sẽ lý giải giúp bạn trong bài viết dưới đây.

 

Nội dung chính

      1.      Chất lượng âm thanh.

      2.      Cơ sở vật chất.

      3.      Chất lượng phục vụ.

      4.      Mức giá hát.

      5.      An toàn.

      6.      Wifi miễn phí.

 

1.      CHẤT LƯỢNG ÂM THANH

     Khi mới bắt đầu mở quán karaoke hay đã hoạt động lâu, thì chất lượng âm thanh được đánh giá là nhân tố kỳ vọng nhất của khách hàng khi tìm kiếm một quán hát. Và nhân tố này cũng sẽ là điểm tạo ra khác biệt giữa bạn với các đối thủ cạnh tranh.

 

    Chất lượng âm thanh

Đảm bảo đủ âm lượng và công suất phòng hát

     Vậy chất lượng âm thanh “tốt” cần đảm bảo những yếu tố nào?

   Đủ âm lượng và công suất: Tức là khi bạn hát ở mức độ lớn nhất gào thét, hay chơi nhạc DJ thì âm thanh vẫn tròn đầy, không méo tiếng, nét và không vỡ tiếng. Tiếng nhạc và tiếng micro hòa vào nhau, làm cho người hát có nhịp để hát. Âm thanh lan tỏa đều khắp các vị trí trong phòng, không có chỗ quá to, chỗ quá loãng.

Lưu ý, việc hệ thống âm lượng có đủ “tốt” hay không còn bị ảnh hưởng bởi cách sắp xếp và vị trí đặt loa, cấu trúc phòng, cách bố trí thiết bị trong không gian phòng hát. Không được để loa song song với cạnh tường.

Để tối ưu hiệu quả và đáp ứng yêu cầu của khách hàng bạn nên căn cứ vào không gian, tiêu chí phòng hát bố trí loa có công suất, độ nhạy và góc phù hợp.

3 loại loa được sử dụng phổ biến tại các quán hát hiện nay bạn có thể tham khảo Bose, BMB và JBL.

   Đủ dải tần cho cả lời hát và nhạc nền: Tạo cảm giác thư thái cho người hát không bị mất giọng, âm thanh mềm mại, trong trẻo, sống động. Bass phải chắc chắn, gọn gàng, bạn có thể dùng micro có dây hoặc micro không dây tùy thuộc vào không gian phòng hát.

 

Góc tư vấn

 

 

Cách điều chỉnh âm ly Jarguar 203N - dòng âm ly huyền thoại 

 

=    =     =    =    =    =    =    =    =    =

 

   Căn chỉnh âm lượng giữa phần lời và nhạc hợp lý, với tỉ lệ ưu tiên cho phần lời hát:

Bạn cần thực hiện điều chỉnh amply theo các bước sau:

- - - Bước 1: Cắm mic vào lỗ cắm, chỉnh nút vặn về khoảng giữa tức là 12h theo kim đồng hồ. Chỉnh volume micro ở mức 11 giờ - 1 giờ.

- - - Bước 2: Chỉnh vị trí các nút Low – Mid – Hi trên đường line đến khi ta nghe cảm thấy hài lòng nhất. Nhưng vẫn phải gần khoảng 12 giờ không nên quá cao hoặc quá thấp.

- - - Bước 3: Chỉnh phần Echo tổng, để lên khoảng 10-12 giờ, nút Low và Hi để ở 12 giờ. Quan trọng nhất là chỉnh RPT và DLY, nếu bạn nào biết hát và hát tốt thì nên chỉnh ít echo để cho giọng nghe thật hơn, chỉnh cho âm mềm mại hơn chút là được. DLY thì nên để khoảng 11 giờ - 1 giờ để lặp lại nhanh sẽ không cho cảm giác bị lặp lại âm.

- - - Bước 4: Phối hợp tiếng nhạc và micro sao cho hợp lý, nên chỉnh nhạc nhỏ hơn so với mic để nổi bật được giọng ca của người hát, tránh bị nhạc át tiếng.

- - - Bước 5: Sau khi hoàn thành những tinh chỉnh trên, khi cần to nhỏ thì ta sẽ chỉnh ở master tổng.

     Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tới yếu tố cách âm của phòng hát để làm cho âm thanh trong phòng hát được hay hơn. Các vật liệu cách âm tốt hiện nay được nhiều đơn vị karaoke lựa có như: cao su non, thạch cao, xốp, bông thủy tinh, bông khoáng, túi khí…  

 

  Thiết kế nội thất và ngoại thất sang trọng

2.       CƠ SỞ VẬT CHẤT

  Đây là yếu tố khá quan trọng giúp bạn thu hút, tạo được thiện cảm tốt của khách hàng khi đến với quán hát. Nội thất và ngoại thất phòng hát phải đáp ứng tính thẩm mỹ cũng như tiện nghi, hài hòa, cân đối.

  Lời khuyên cho bạn là hãy căn cứ vào mức chi phí có thể đầu tư để chọn cách trang trí riêng, cần lựa chọn và bố trí nội thất sao cho phù hợp, bắt mắt. Các đồ nội thất trong phòng như bàn, ghế, ti vi, loa, âm ly, micro, dây mic… cần lựa chọn kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc hài hòa với tổng thể của căn phòng. Việc kết hợp đúng các vật dụng gia dụng như sopha, thảm, sàn, rèm và đi dây dẫn kín… cũng sẽ giúp tản âm, hấp thụ âm khá tốt, tạo cho không gian phòng hát được rộng rãi, thoải mái, có tính thẩm mỹ cao.

  Khách hàng không chỉ chú trọng tới yếu tố nội thất của phòng hát, phần ngoại thất sẽ thể hiện ra trong mắt người nhìn sự sang trọng và đẳng cấp của quán hát đó. Do vậy, bạn không thể quá sơ sài trong việc đầu tư trang trí ngoại thất. Hãy gây ấn tượng bằng cách thiết kế bảng hiệu nổi bật bằng hiệu ứng chạy đèn LED hoặc neonsign để làm nổi bật tên quán.

 

 

Luôn nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng 

 

Chia sẻ kinh nghiệm

 

 

Bí quyết kinh doanh phòng hát karaoke thành công

 

**   **   **  **   **   **   **  **  **

3.   CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ

  Khi đã thu hút được khách hàng đến với quán hát của bạn, thì nghệ thuật giữ chân khách hàng là rất cần thiết. Khách hàng có thể lựa chọn quán hát 1 lần hoặc nhiều lần phụ thuộc vào phong cách phục vụ của nhân viên.

  Do vậy, bạn cần lựa chọn nhân viên thật kỹ: Có ngoại hình ưa nhìn, lịch sự, nhanh nhẹn, nhiệt tình và trung thực. Thông thường công việc của 1 nhân viên quán karaoke gồm: Chào khách hàng, chọn bài hát theo yêu cầu của khách, chăm sóc khách hàng, mời khách hàng sử dụng những dịch vụ của quán, luôn tươi cười trong quá trình phục vụ và chào cảm ơn khách hàng.

Ngoài ra, Menu của quán cũng cần đa dạng hóa để đáp ứng mọi yêu cầu của khách, sử dụng dịch vụ chọn combo sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho cả khách hàng và chủ quán. Tiết kiệm cho khách hàng mà vẫn đảm bảo doanh thu cho quán.

 

Chi phí hát hợp lý để thu hút khách hàng

4.       MỨC GIÁ HÁT

  Mức chi phí bỏ ra cũng là yếu tố khách hàng rất quan tâm. Sự cạnh tranh luôn giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn giữa phòng hát sang trọng, đẹp, chất lượng thì giá cả lại đắt so với phòng hát kém chất lượng, giá giẻ.

  Do vậy, bạn hãy nên cân nhắc lựa chọn phân khúc phù hợp với khả năng chi trả của từng nhóm khách hàng. Không nên đầu tư dàn trải, chú trọng vào yếu tố chất lượng âm thanh phòng hát.

  Một số cách giúp bạn có thể tính toán chi phí trang trí nội thất hợp lý: Nếu “chi phí hạn hẹp” bạn có thể sơn tường sần, sử dụng đèn LED âm tường trần trang trí đơn giản, loại ghế sopha chất liệu nỉ, dùng cao su non hay ván gỗ công nghiệp để cách âm chi phí khoảng vài chục triệu. Ngược lại với các “phòng hát cao cấp” nên sử dụng túi khí cách âm, hay xốp PE, ghế sopha chất liệu da tốt… tổng vốn đầu tư lên tới hàng trăm triệu.

  Ngược lại, nếu quán hát có cùng chất lượng dịch vụ tốt như nhau thì họ sẽ xem đến chi phí và tất nhiên bên nào có chi phí thấp hơn thì khách hàng sẽ lựa chọn. Cho nên việc nâng quá cao mức giá hát cũng sẽ gây bất lợi cho bạn, khách hàng có thể sẽ không quay lại gặp bạn lần nào nữa. Việc thường xuyên tạo ra các ưu đãi, khuyễn mại tặng thêm giờ hát hay giảm giá dịch vụ sử dụng sản phẩm cũng là cách làm hiệu quả giúp bạn giữ chân khách hàng của mình.

 

Chấp hành đúng các quy định về PCCC

 

_ ___ _ _ ___ _ _ ___ _ _ __ _ _

 

Chủ karaoke --- 6 bí quyết khiến nhân viên “tâm phục khẩu phục” --- Cần biết 

 

_ _ ___ _ _ ___ _ _ ___ _ _ ___

 

5.   AN TOÀN

  Phòng hát karaoke thường tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, do vậy khách hàng thực sự cần tìm đến địa điểm tốt đảm cho sự an toàn của họ.

  Bạn cần: Thiết kế xây dựng quán hát có nhiều lối thoát hiểm khi gặp sự cố, có ý thức tự phòng ngừa, tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn PCCC, trang bị đầy đủ phương tiện phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, tăng cường tập huấn kĩ năng xử lý cho nhân viên của bạn ứng phó với các sự cố khi gặp tình huống xảy ra (cách sử dụng bình chữa cháy, thoát hiểm, sơ cứu khi có người bị thương…). Bạn đừng để mất điểm vì những yếu tố này, kinh doanh đảm bảo an toàn, mang lại sự an tâm là lợi thế rất lớn để bạn thu hút khách hàng tiềm năng.

 

Tốc độ Wifi miễn phí, nhanh

6.   WIFI MIỄN PHÍ

  Bạn thường nghĩ khi vào các quán karaoke khách hàng chỉ quan tâm tới hát thôi, việc có wifi hay không không quá quan trọng. Nếu vậy bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh, dịch vụ wifi miễn phí nhằm giúp cho khách hàng có thể vừa hát hò vừa giải trí, post ảnh lên trang cá nhân giúp quản bá hình ảnh cho quán.

  Liên tục cập nhật được những bài hát mới theo thị yếu của khách hàng, sẽ khiến họ thoải mái ca hát, vui chơi. Niềm vui của khách hàng sẽ mang họ tới với bạn trong những lần tiếp theo.

     Trên đây là những chia sẻ hữu ích mà khách hàng quan tâm TCSOFT đã tổng hợp lại được trong quá trình tìm hiểu và thiết kế ra phần mềm quản lý karaoke – SUMI. Phần mềm giúp chủ quán/nhà quản lý yên tâm nắm bắt toàn bộ hoạt động của quán, cập nhật số lượng lượng khách ra vào theo thời gian thực. Đáp ứng cơ bản những yêu cầu nghiệp vụ như tính tiền hát, quản lý phòng hát, báo cáo thu chi… Hãy trở thành nhà đầu tư thông minh khi sử dụng phần mềm của chúng tôi. TCSOFT tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm quản lý karaoke chuyên nghiệp, uy tín nhất trên thị trường.

 

Bạn đã biết

 

7 lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý karaoke trong kinh doanh

 

=    =    =   =    =    =    =    =    =    =    =    =    = 

Khách hàng

TIN TƯỞNG lựa chọn TCSOFT SUMI - Quản lý dễ dàng, an tâm phát triển

The Home Coffee - Thái Bình

Bắt đầu sử dụng Phần mềm quản lý karaoke từ ngày 20/05/2018

Quán Karaoke Vân Anh - Hoàng Mai - Hà Nội

Bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý karaoke Sumi từ ngày 02/06/2017

Quán Karaoke The Sun - Dương nội - Hà Đông - Hà Nội.

Bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý karaoke Sumi từ ngày 05/07/2016

Quán Karaoke Lan Tây khu Đồng Quán, Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội

Bắt đầu sử dụng phần mềm Karaoke Sumi từ ngàyngày 11/01/2016

QUÁN KARAOKE VÂN ANH - HỒ ĐỀN LỪ, HOÀNG MAI, HÀ NỘI

QUÁN KARAOKE DIAMOND CLUB 4 - TT YÊN THẾ, LỤC YÊN, YÊN BÁI

Bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý karaoke từ ngày 02/11/2015

Liên hệ

Bạn còn điều gì thắc mắc về phần mềm quản lý phòng Karaoke chuyên nghiệp?
Hãy liên hệ với TCSoft, chúng tôi sẽ liên lạc ngay lại với bạn

Họ tên:
Số điện thoại:
Email:

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

Download

Kinh doanh

0941.88.03.04

Hotline

1900 571 529

HOTLINE